นอนกรน แก้ได้ด้วยสมุนไพรไทยๆ


นอนกรนพบได้บ่อยในทุกอายุ ตั้ง แต่เด็กไปจนถึงผู้สูงอายุ โดยพบได้สูงขึ้นตามอายุที่สูงขึ้น ส่วนใหญ่พบในผู้ชายมากกว่าผู้หญิง

   คนที่มีปัญหา นอนกรนจะมีโอกาสเป็น ความดันโลหิตสูง โรคหัวใจ และหลอดเลือดสมอง ความจำถดถอย เพิ่มมากขึ้นกว่าคนปกติ และเมื่อมีโรคภัยไข้เจ็บดังกล่าวอยู่ เช่น มีความดันโลหิตสูง การรักษาภาวะ นอนกรน นี้ ก็จะทำให้คุมความดันโลหิตได้ยากขึ้น

วันนี้เรามาแนะนำ 4 สมุนไพรที่มีสรรพคุณสามารถลดอาการนอนกรนได้ เช่น หอมแดง พริกขี้หนู ขิง ใบแมงลัก ซึ่งสมุนไพรแต่ละชนิดจะช่วยทำให้ระบบหายใจทำงานดีขึ้น

1. หอมแดง ช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นในลำคอช่วยให้ ระบบหายใจทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการนอนกรนอีกด้วย กินอย่างน้อย 2 เดือนรับรองเห็นผล

2. พริกขี้หนู รสเผ็ดของพริกจะช่วยให้ทางเดินหายใจโล่ง และเกิดความชุ่มชื้นในลำคอสารแคปไซซินช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม

3. ขิง ใช้เหง้าขิงแก่สดขนาดเท่าหัวแม่มือ หรือ ประมาณ 5 กรัม นำมาทุบให้แตกแล้วต้มเอาน้ำดื่มก็จะช่วยให้มีความสดชื่น แถมยังทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานสะดวกมากขึ้น หากดื่มน้ำขิงบ่อย ๆ อาการนอนกรนก็จะค่อย ๆ บรรเทาลงอย่างแน่นอน

4. ใบแมงลัก มีฤทธิ์ในการแก้หวัดและโรคหลอดลมอักเสบ จึงช่วยให้ระบบหายใจทำงานดีขึ้น

Ads. ยาน้ำสมุนไพรจีนโหย่งเหิง หรือ ยาเม็ดสมุนไพรจีนโหย่งหมิง มีตัวยาสมุนไพรกว่า 30 ชนิด ที่ช่วยปรับสภาพสมดุลของร่างกาย บำบัดรักษาโรคแห่งความเสื่อมต่างๆให้ดีขึ้น

เครดิต. ครอบครัวข่าว3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจ็บคอมากขนาดไหน สังเกตตัวเองด่วนว่าเป็น ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือไม่ !!

FISH OIL น้ำมันปลา ดีต่อสุขภาพอย่างไร เรื่องที่คุณต้องรู้

“ไม่ฟอกไต ฟอกเลือด ล้างไต” ได้หรือไม่?