ประโยชน์ดีๆของ "ไข่ไก่" ต้าน 3 โรคร้ายได้นะเออ!!



ไม่ว่ายุคไหนสมัยไหน เมนูอาหารที่ทำจาก ไข่ไก่ ก็เป็นเมนูยอดฮิตของใครหลายๆคน เพราะมันสามารถนำมาทำอาหารได้หลายเมนูและง่ายมากๆ เรียกได้ว่า คิดไรไม่ออกนึกถึง ไข่ เป็นอันดับแรกเลยก็ว่าได้ ประโยชน์ของไข่ นอกจากเรื่องโปรตีน ไขมัน วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ แล้ว ไข่ยังสามารถช่วยต้านโรคร้ายได้อีกด้วยซึ่งหลายคนก็ยังไม่รู้ประไยชน์ของ ไข่ไก่ กัน วันนี้เลยเอามาแนะนำให้ได้รู้ค่ะ


1.ไข่ไก่ต้านโรคมะเร็ง


      ในไข่ขาวมีสารต้านมะเร็งชนิดหนึ่งชื่อว่า “ กรดเซียริก ” มันจะคอยดับจับเชื้อไวรัสที่เป็นตัวก่อมะเร็ง ซึ่งกรดเซียริกนี้จะอยู่ที่ขั้วไข่ขาวคือ บริเวณข้างซ้ายและขวาของไข่แดง ที่จะมีเยื่อสีขาว ลักษณะเหมือนเชือก คอยทำหน้าที่ยึดให้ไข่แดงอยู่ตรงกลางฟอง ใครที่ไม่ค่อยทานไข่หรือไม่ชอบกิน  ควรรีบหันมาทานโดยด่วน กินวันละ 1-2 ฟอง เพียงเท่านี้ชีวิตเราห่างไกลเจ้าโรคมะเร็งร้ายแน่นอน
*ในทางการแพทย์แผนปัจจุบันเชื่ออย่างนี้ แต่ในทางแพทย์ทางเลือกเชื่อว่ายิ่งกินไข่ขาวยิ่งทำให้มะเร็งกระจายตัวเร็ว (ซึ่งแล้วแต่วิจารณาน ผู้อ่านควรศึกษาหาข้อมูลเพิ่มเติม)


2.ไข่ไก่ต้านโรคหัวใจขาดเลือด


ในไข่ไก่ 1 ฟอง มีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น โปรตีน กรดอะมิโนจำเป็น โอเมก้า 3 ไขมันดี วิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีกเพียบ ซึ่งไขมันจากไข่แดงจัดว่าเป็นไขมันอิ่มตัว รวมถึงโอเมก้า 3 เจ้า 2 ตัวนี้สามารถช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจขาดเลือดได้ดี  ทำให้คนที่ทานไข่เป็นประจำ มีสุขภาพหัวใจที่ดี แข็งแรง


3. ไข่ไก่ต้านโรคสมองเสื่อม


ในไข่ไก่มีแร่ธาตุชนิดหนึ่งชื่อว่า “ โคลีน “ ซึ่งโคลีนเป็นส่วนประกอบของสารที่ชื่อว่า “ เลซิติน เจ้าสารตัวนี้มีประโยชน์ต่อสมองของเรามาก เพราะช่วยบำรุงสมอง เพิ่มประสิทธิภาพความจำ ป้องกันความผิดปกติของระบบประสาท และช่วยชะลอการเกิดโรคสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ ดังนั้นควรให้ผู้สูงอายุทานไข่ไก่อย่างน้อยวันละ 1 ฟอง จะช่วยได้มากเลยทีเดียว


สรุปได้ว่าไข่ใบเล็กๆ แค่นี้ แต่ประโยชน์ไม่เล็กเลย แถมยังหาซื้อง่ายมากๆ ถือเป็นอาหารโปรดของใครหลายคน ใครที่ชอบทานอยู่แล้วคงยิ่งชอบมากขึ้นไปอีกล่ะสิ แต่ใครที่มีโรคประจำตัว ต้องระวังคอลเสเตอรอลจากไข่แดง ควรปรึกษาคุณหมอก่อนทาน เพื่อทราบปริมาณไข่ที่เหมาะสมในการทานแต่ละวันด้วย อย่าลืมบอกต่อให้คนอื่นๆ รู้ด้วยล่ะ เราจะได้มีสุขภาพดีและห่างไกลโรคร้ายไปด้วยกัน


เมื่อเราเกิดเป็นโรคเหล่านี้ขึ้นมาจริงๆ นอกจากการรักษาจากยาแพทย์ปัจจุบัน ยังมีทางเลือกจากการทานยาสมุนไพร อีกทาง ในที่นี้แนะนำ ยาน้ำสมุนไพรโหย่งเหิง หรือ ยาเม็ดสมุนไพรโหย่งหมิง


เครดิต ชมรมฟื้นฟูสุขภาพผู้ป่วยโรคมะเร็ง, marengok

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เจ็บคอมากขนาดไหน สังเกตตัวเองด่วนว่าเป็น ต่อมทอนซิลอักเสบ หรือไม่ !!

FISH OIL น้ำมันปลา ดีต่อสุขภาพอย่างไร เรื่องที่คุณต้องรู้

“ไม่ฟอกไต ฟอกเลือด ล้างไต” ได้หรือไม่?